วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

Top 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในประเทศไทย

♥Top 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในประเทศไทย ♥♥♥

อันดับที่ 10 ภูทับเบิก 

“นอนทับเบิก สัมผัสความหนาว ดูดาวบนดิน” คำกล่าวนี้ไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลยสักนิดเมื่อได้มา ณ ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นิยมสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็น วิถีชีวิตชาวเขา และแหล่งธรรมชาติบริสุทธิ์ เพราะที่นี่มีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา มีอากาศบริสุทธิ์และเย็นสบายตลอดปี อีกทั้งสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล ตอนเช้ามีกลุ่มเมฆและทะเลหมอกตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์สวยเกินบรรยาย รวมถึงมีหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง และสิ่งหนึ่งที่ใคร ๆ ก็อยากมาพบเห็นเมื่อมาภูทับเบิก คือ ทุ่งกะหล่ำปลีกว้างไกลสุดสายตา

อันดับที่ 9 เชียงคาน

เหมือนเวลาจะหมุนช้าลงเมื่อมาเยือน “เชียงคาน” คงไม่ใช่คำกล่าวอ้างที่ผิดนัก เพราะอำเภอเล็ก ๆ ในจังหวัดเลย แห่งนี้ยังคงอารยธรรมแห่งลุ่มน้ำโขง ที่ผสมผสานกับความทันสมัยของโลกปัจจุบันได้อย่างลงตัว ความเงียบสงบของเมือง ความน่ารักของผู้คน ที่ยังดำรงวิถีชีวิตแบบราบเรียบ และกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้อย่างแนบแน่นดีเยี่ยม รวมไปถึงทัศนียภาพริมฝั่งโขงที่สวยงาม คงเป็นเอกลักษณ์สำคัญที่ทำให้นักเดินทางมักแวะเวียนไปต้องมนตร์เสน่ห์สถานที่แห่งนี้ไม่ขาดสาย

อันดับที่ 8 เชียงใหม่

เชียงใหม่ จะไม่ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตแห่งปี 2557 ได้อย่างไรล่ะ…จริงไหม เพราะที่นี่เป็นเหมือนศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภาคเหนือ เนื่องจากความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว ทั้งทางด้านธรรมชาติอันงดงาม ด้านศิลปวัฒนธรรม และประเพณีของชาวเชียงใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์น่าประทับใจ และความพรั่งพร้อมในเรื่องสถานที่พักและบริการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่หลากหลาย เป็นที่ดึงดูดคนมาท่องเที่ยวนับล้านคนในแต่ละปี โดยมีกิจกรรมท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และการผจญภัยท้าทาย ให้เลือกทำมากมาย เช่น สักการะพระบรมธาตุ เยือนวัดเก่าแก่และเมืองโบราณ ขึ้นบอลลูน บินพารามอเตอร์ นั่งช้างชมธรรมชาติ ขับรถ ATV โหนรอกไปตามยอดไม้ ดูนก เที่ยวชุมชนเก่าแก่ ฯลฯ

อันดับที่ 7 ม่อนเเจ่ม

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2552 แต่ชื่อของ ม่อนแจ่ม (อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่) ก็พุ่งทะยานติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทันที เพราะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ทิวภูเขาสลับกันไกลสุดลูกหูลูกตา อีกด้านเป็นแปลงปลูกพืชและไม้เมืองหนาวของโครงการหลวง และมีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีหมอกยามเช้า ทำให้นักเดินทางต่างก็อยากไปชื่นชมด้วยตัวเองทั้งนั้น และการได้ไปชิมอาหารปรุงสด ๆ กับผลผลิตท้องถิ่นที่ปลูกเอง เคล้ากับทิวทัศน์กว้างไกลสบายตา ก็เป็นตัวขับเคลื่อนให้ใคร ๆ ก็อยากไปเยือน

อันดับที่ 6 ดอยอินทนนท์

ได้ชื่อว่าเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย แต่ ดอยอินทนนท์ กลับเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกสุด ๆ เพราะทุกที่สถานที่เที่ยวเด่นถูกเชื่อมต่อด้วยถนนลาดยางอย่างดี ทำให้นักเดินทางต่างก็อยากเดินทางไปพักผ่อนเสมอเมื่อมีโอกาส แต่สิ่งที่น่าสนใจของดอยนี้ไม่เพียงแต่เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศด้วยความสูง 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางเท่านั้น ด้วยสภาพภูมิประเทศ สภาพป่าที่หลากหลาย และอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมเกือบทั้งวัน บางครั้งน้ำค้างยังกลายเป็นน้ำค้างแข็ง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้มีผู้มาเยือนที่นี่อย่างไม่ขาดสาย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวก็มีอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสถานีวิจัยโครงการหลวงอินทนนท์, ตลาดม้ง, กิ่วแม่ปาน, หมู่บ้านม้งขุนกลาง, พระมหาธาตุนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ, น้ำตกวชิรธาร, น้ำตกสิริภูมิ, น้ำตกผาดอกเสี้ยว, บ้านแม่กลางหลวง และจุดสูงสุดบนยอดดอยอินทนนท์ เป็นต้น ใครชอบเที่ยวสไตล์ไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจได้เลย

อันดับที่ 5 ดอยอ่างขาง

เพราะอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี แวดล้อมด้วยพรรณไม้และดอกไม้นานาชนิด ทำให้ ดอยอ่างขาง กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตในปี 2557 ได้ไม่ยากเลย อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ไปชื่นชมหลากหลาย เช่น สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง, สวนบอนไซ, จุดชมวิวกิ่วลม, พิพิธภัณฑ์โรงงานหลวงที่ 1 (ฝาง) โดยเฉพาะการไปสัมผัสกับวิถีชีวิชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ณ หมู่บ้านขอบด้ง, หมู่บ้านนอแล และหมู่บ้านหลวง แต่ดูเหมือนว่าไฮไลท์ที่หลาย ๆ คนรอคอย คือ การไปเก็บสตรอว์เบอร์รีตามสวนต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมาย

อันดับที่ 4 เขาใหญ่

เขาใหญ่ หรือ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวสุดคลาสสิกที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะไม่ว่าจะฤดูไหนความงดงามของเขาใหญ่ก็แปรเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศ จะร้อน ฝน หรือหนาวก็สวยไปซะหมด ซึ่งสถานที่ที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นธรรมชาติ เช่น น้ำตกเหวสุวัต, น้ำตกเหวนรก, น้ำตกผากล้วยไม้, หอดูสัตว์, จุดชมวิวผาเดียวดาย และอ่างเก็บน้ำสายศร เป็นต้น นอกจากนี้ บริเวณใกล้ ๆ เขาใหญ่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวชิค ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้ง Palio, Primo Piazza, Sheep Land, ตลาดน้ำเขาใหญ่, The Bloom by ทีวีพูล, The Pete Maze และเขาใหญ่ พาโนรามา ฟาร์ม ฯลฯ แถมที่นี่ยังมีที่พักเขาใหญ่เก๋ ๆ ให้เลือกสรรเพียบ อีกทั้งเมื่อขับรถเลยจากเขาใหญ่ไปประมาณ 70 กิโลเมตร คุณก็จะได้สูดโอโซนอันแสนบริสุทธิ์ ณ วังน้ำเขียว สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน

อันดับที่ 3 เกาะช้าง

หากกล่าวถึงทะเลแถบภาคตะวันออก เกาะช้าง นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของนักเดินทางผู้รักทะเล ด้วยเพราะความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศทำให้เกาะช้างยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง เช่น หาดทรายขาว หาดแห่งนี้เนียนเรียบ เนื้อทรายละเอียดนุ่มเท้า รวมถึงยังเป็นศูนย์รวมของรีสอร์ทเก๋ ๆ ร้านอาหาร ผับฮิป ๆ มากมาย และถัดไปไม่ไปไกลก็เป็นที่ตั้งของหาดคลองพร้าว มีหาดทรายที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา และเหมาะอย่างยิ่งที่จะเล่นกิจกรรมทางน้ำ เพราะหาดนี้ไม่ลาดเอียง คลื่นลมสงบ รวมถึงเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงาม นอกเหนือจากนี้บริเวณเกาะช้างยังมีอีกหลายอ่าวที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อย่างหาดไก่แบ้ อ่าวคลองสน อ่าวสับปะรด และหาดทรายยาว ฯลฯ

อันดับที่ 2 เกาะล้าน

เรียกได้ว่าชื่อของ เกาะล้าน ไม่เคยจางหายไปไหนเมื่อมีการจัดอันดับความนิยม เพราะใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมหาดทรายและน้ำทะเลของเกาะก็สวยน่าเล่นที่สุด แหม…ใครจะคาดคิดว่าห่างจากพัทยามาเพียง 7 กิโลเมตร จะได้สัมผัสกับน้ำทะเลใสในโทนสีออกฟ้าเข้มราวทะเลฝั่งอันดามัน หาดทรายก็ขาวละเอียดนุ่มเท้าล่ะ (จริงไหม) นอกจากนี้ ที่พักเกาะล้าน ยังมีให้เลือกสรรมากมายตามความชอบอีกด้วย
อันดับที่ 1 เกาะตาชัย 
เริ่มกันที่เกาะสุดฮอตซึ่งเพิ่งเปิดให้ท่องเที่ยวไม่นาน โดยได้รับการผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติสิมิลันในปี พ.ศ. 2541 แต่ความงามของท้องทะเล หาดทราย และบริสุทธิ์ ก็ทำให้ชื่อของ เกาะตาชัย ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตได้ไม่ยากเลย ซึ่งเสน่ห์อันดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกหนึ่ง คือ การเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวมีสีแดงสด ก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน และเวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ จึงเป็นที่มาของชื่อ (ควรจะปฏิบัติตามคำแนะนำของไกด์) สำหรับการเดินทางมาเที่ยวเกาะตาชัยนั้น จะเป็นแบบ One Day Trip เพราะนักท่องเที่ยวไม่สามารถพักบนเกาะได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น